Ethereum(ETH) là gì? Tìm hiểu về đồng tiền điện tử Ethereum coin

Xuất hiện vào năm 2013, Ethereum (ETH )đã được giới đầu tư tiền tệ thế giới chú ý ngay lập tức, Ethereum là một đồng tiền ảo được đánh giá là "Đối thủ của Bitcoin" trong tương lai, giá trị của Ethereum coin không ngừng tăng và phát triển mạnh mẽ. Theo mình thì đây là 1 trong những coin rất mạnh rất đáng đầu tứ ^_^

Xuất hiện vào năm 2013, Ethereum (ETH )đã được giới đầu tư tiền tệ thế giới chú ý ngay lập tức, Ethereum là một đồng tiền ảo được đánh giá là "Đối thủ của Bitcoin" trong tương lai, giá trị của Ethereum coin không ngừng tăng và phát triển mạnh mẽ. Ethereum được phát minh bởi một tài năng trẻ người Nga tên Vitalik Buterin (Sinh năm 1994), lấy ý tưởng từ Bitcoin và Buterin mong muốn khắc phục được những điểm yếu trước đây của Bitcoin như xác nhận giao dịch chậm đồng thời khuyến khích tập trung khai thác qua các Mining-pool hơn là chỉ khai thác đơn lẻ.

Ethereum được tạo ra trên nền tảng mã nguồn mở, là một loại Cryptocurrency và được mệnh danh là đồng tiền điện tử Bitcoin 2.0. Không chỉ dừng lại ở một ngôn ngữ lập tình đơn thuần mà Ethereum còn làm được nhiều thứ khác thông qua ngôn phát triển của mình. Ethereum hoạt đông tương tự như Bitcoin, dựa trên một Blockchain, bạn có thể khai thác nó, trao đổi, giao dịch thông qua đơn vị tiền tệ Ether. Theo đó, ở một số khía cạnh có thể coi Ethereum như một ứng dụng hữu ích, bởi ETH đã tạo ra được một hệ sinh thái tài chính phân tán của riêng mình.

Ở lần mở bán đầu tiên vào đầu năm 2014 Vốn hóa thị trường của Ethereum đạt tới 25 triệu USD. Cũng kể từ đó ETH bắt đầu phát triển một Blockchain riêng và bên cạnh đó phát triển luôn ngôn ngữ lập trình riêng. Phiên bản beta của Ethereum được các nhà nhà phát triển cho ra mắt tháng 7/2015 và đem đến một diện mạo hoàn toàn mới cho Ethereum khi hoạt động với một hợp đồng thông minh.

Hợp đồng thông minh Ethereum là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản Hợp đồng thông mình là một thuật toán mà ở đó một điều kiện cho trước đáp ứng chi tiết thì các điều khoản tương ứng sẽ được thực thi dễ dàng, nhanh chống mà không có bất cứ sự can thiệp nào của con người. Ethereum sử dụng hợp đồng thông minh cho Blockchain riêng của mình, công nghệ này của Ethereum cho phép blockchain theo dõi được tất cả giao dịch và những thỏa thuận, cam kết liên quan.

Giá trị của Ethereum là gì?

Giá trị của đồng tiền Ethereum được quyết định hoàn toàn dựa vào nguồn khai thác từ các thợ đào. Cũng như Bitcoin số lượng Ethereum là hữu hạn khi càng có nhiều người mong muốn sỡ hữu nó thì giá trị của nó sẽ càng tăng cao. Phiên bản hiện tại của Ethereum là Homestead sử dụng thuật toán bằng chứng công việc PoW. Theo nhà phát triển thì mỗi khối mới được tạo ra sẽ mất từ 15s - 17s, tương đương với 5 ETH.

Ethereum hiện nay vẫn còn tương đới mới mẻ với nhiều người, được sử dụng phổ biến tại Châu ÂU. Nền tảng Ethereum cũng còn tương đối non trẻ trước những biến động từ thị trường tài chính. Sự thay đổi chóng mặt về giá khiến cho đồng tiền ảo này trông ít có giá trị với một số người, nhưng bên cạnh đó lại là cơ hội cho các nhà đầu tư thông minh khác.

Xem nhiều hơn thông tin tiền ảo tại: http://maytinhgovap.com/tin-tuc

 

Tin mới hơn

      Tin cũ hơn