DASHCOIN là gì? Máy đào dash coin?

Dash (DASH) là một đồng tiền kỹ thuật số thế hệ mới dựa trên nền tảng blockchain giống Bitcoin.Dash đã giải quyết nhiều vấn đề tồn đọng trong Bitcoin bằng cách tăng tốc giao dịch, cung cấp sự riêng tư tài chính mạnh mẽ hơn, và phát triển một hệ thống quản trị và kinh phí được phân cấp.

Dash coin là gì?

Dash (DASH) là một đồng tiền kỹ thuật số thế hệ mới dựa trên nền tảng blockchain giống Bitcoin.Dash đã giải quyết nhiều vấn đề tồn đọng trong Bitcoin bằng cách tăng tốc giao dịch, cung cấp sự riêng tư tài chính mạnh mẽ hơn, và phát triển một hệ thống quản trị và kinh phí được phân cấp.

Sự riêng tư, bảo mật thông tin trong giao dịch.

Cũng giống như Zec Dash giữ những giao dịch của bạn trở nên bảo mật tuyệt đối, không ai biết bạn là ai hay các giao dịch mà bạn thực hiện với người khác. Với DASH tính năng này được đưa lên hàng đầu. Chỉ duy nhất bạn có thể kiểm tra các thông tin tài chính, giao dịch của chính bạn.

Giao dịch được tiến hành ngay lập tức.

Dash khai thác sức mạnh của mạng Masternode của nó để cung cấp năng lượng một công nghệ mới gọi là InstantX. Khi gửi tiền, người dùng có thể chọn “Sử dụng InstantX” hộp trong ví của họ, và các giao dịch sẽ được gửi đầy đủ và không thể đảo ngược trong vòng bốn giây.

Bảo mật

Mã hóa tiên tiến hơn và một giao thức không tín nhiệm đối với an ninh hoàn chỉnh  trong thanh toán của bạn và quá trình ẩn danh.

Gia dịch toàn cầu

Bạn có thể gửi tiền bất cứ nơi nào trên thế giới với chi phí vô cùng thấp và tốc độ tương tự như khi bạn đang gửi tiền cửa sau!

Phí giao dịch rất thấp

Hầu hết các giao dịch chỉ có giá một vài xu để gửi, rẻ hơn đáng kể so với các dịch vụ như Western Union, PayPal, hoặc Moneygram.

Masternodes and proof of services

Ngoài phần thưởng Proof-of-Work (PoW) truyền thống cho việc khai thác mỏ Dash, người dùng cũng được khen thưởng khi chạy và duy trì các máy chủ đặc biệt được gọi là “Masternodes”.

Masternodes là gì ?

Đơn giản mà nói, Masternodes cung cấp nhiều cơ sở hạ tầng cần thiết cho mạng lưới Dash. Hầu hết mọi người đều quen thuộc với mạng lưới một lớp mà Bitcoin sử dụng. Người dùng phát các giao dịch vào mạng lưới, và khi các thợ mỏ khám phá ra một khối mới, họ sẽ kết hợp tất cả những giao dịch này vào trong blockchain. Mỗi khối được thêm vào blockchain được coi là một “xác nhận”  ( one confirmation ), nhưng các giao dịch không được coi là hoàn thành một cách rõ ràng và không thể đảo ngược được cho đến khi họ nhận được ít nhất sáu xác nhận. Với thời gian chờ trung bình 10 phút, giao dịch Bitcoin mất khoảng một giờ để xác nhận đầy đủ.

Dash đưa mọi thứ lên một bước xa hơn bằng cách sử dụng một mạng lưới hai cấp. Cấp bậc đầu tiên hoạt động theo cách giống như Bitcoin: thợ mỏ tìm các khối và các giao dịch sau đó được đưa vào blockchain. Các tầng thứ hai, bao gồm các máy chủ đặc biệt được gọi là Masternodes, cho phép các tính năng bổ sung như giao dịch tức thời (InstantX), giao dịch cá nhân (Darksend), và phân cấp quản trị và lập ngân sách.

Bất cứ ai cũng có thể chạy Masternode, nhưng để làm như vậy, người dùng phải chứng minh rằng họ sở hữu 1000 DASH. Đây là để ngăn chặn cái gọi là “cuộc tấn công Sybil” trên mạng. 1000 DASH không bị khóa hoặc tiêu thụ – chủ sở hữu Masternode có thể chi tiêu 1000 DASH bất cứ khi nào họ muốn, nhưng làm như vậy sẽ dẫn đến việc Masternode tự tắt. Masternodes thường được lưu trữ trên các máy chủ cá nhân ảo (VPS) do các công ty như Amazon Web Services, Microsoft Azure, Vultr, và các công ty khác điều hành.

Mọi người được khuyến khích chạy Masternodes bởi vì họ nhận được một phần của phần thưởng khi các thợ mỏ tìm thấy các khối mới (45% phần thưởng cho các thợ mỏ, 45% cho Masternodes, và 10% được sử dụng để tài trợ các dự án liên quan đến Dash thông qua phân cấp Hệ thống ngân sách). Lợi tức đầu tư hiện tại khoảng 15% (trong một năm, bạn sẽ kiếm được khoảng 150 DASH từ chạy Masternode).

Vào thời điểm viết bài này, có 3400 Masternodes ở 22 quốc gia khác nhau. Điều này cung cấp mức độ phân cấp cao do không thể có được một người dùng kiểm soát được Masternodes đủ để hủy phân tách các giao dịch.

X11 Chained Hashing Algorithm

X11 là một thuật toán băm được sử dụng rộng rãi bởi người đứng đầu trong phát triển Dash, Evan Duffield. Thuật toán băm chuỗi của X11 sử dụng một chuỗi mười một thuật toán băm cho Proof-of-work. Điều này được thiết kế để tăng mức phân quyền của đồng tiền bằng cách làm cho ASIC khó phát triển. Cộng đồng mật mã đã chứng kiến sự gia tăng mức độ tập trung trong Bitcoin do các Bitrix ASIC đã được triển khai và Dash đang cố gắng để tránh điều đó. Một lợi ích khác của thuật toán X11 là GPU đòi hỏi ít nhất khoảng 30% lượng điện năng và chạy mát hơn 30-50% so với thuật toán Scrypt của Litecoin.

Tin mới hơn

      Tin cũ hơn