Hướng dẫn tạo tài khoản ChatGPT

Hướng dẫn tạo tài khoản ChatGPT

 

Đến thời điểm hiện nay, công cụ Chat GPT đã và đang thu hút sự quan tâm của thế giới công nghệ. Vậy chat GPT có ở Việt Nam không? Bởi cơn sốt’ Chat GPT đang lan rộng và nhận được sự thu hút của nhiều người tại Việt Nam. Mặc dù mới ra mắt từ khoảng tháng 11/2022, Chat GPT – công cụ trả lời bằng trí tuệ nhân tạo (AI) gây Hot trên thị trường. Hãng Microsoft dường như đang đầu tư mạnh cho công cụ này. Được phát triển từ mô hình GPT-3.5 của công ty OpenAI để trả lời câu hỏi giống như đang trò chuyện với người thật vậy. Mặc dù hoạt động miễn phí, nhưng người sử dụng vẫn phải có tài khoản trên nền tảng của OpenAI. Tuy nhiên, dịch vụ này chưa hỗ trợ người dùng mở tài khoản ở Việt Nam. Nếu người dùng trong nước muốn trải nghiệm sẽ phải sử dụng mạng riêng ảo (VPN), phải thuê số điện thoại nước ngoài, đăng ký bằng thẻ thanh toán quốc tế hoặc mua tài khoản từ người khác.

cach-dang-ky-tai-khoan-chat-gpt-may-tinh-go-vap

 

Hướng dẫn tạo tài khoản ChatGPT

Tóm tắt các bước tạo tài khoản ChatGPT

Bước 1: Đăng ký tài khoản ChatGPT 

Bước 2: Thuê số điện thoại nước ngoài để nhận SMS OTP

Bước 3: Nhập OTP để xác thực số điện thoại

Bước 4: Đăng nhập và sử dụng.

Hiện tại ChatGPT không cho phép người dùng tạo tài khoản tại Việt Nam, vì thế để tạo được tài khoản chúng ta cần phải đổi địa chỉ IP. Các bạn có thể sử dụng các extension VPN free. Đơn giản chỉ là việc cài đặt extension lên và chọn location, sau đó bật lên để đổi địa chỉ IP sang location vừa chọn là được.

thuc-hien-thay-doi-dia-chi-ip-may-tinh-go-vap

Thực hiện thay đổi địa chỉ ip

Sau khi bật VPN các bạn có thể truy cập vào https://platform.openai.com để tạo tài khoản. Tạo tài khoản xong, bạn hãy check email để lấy link kích hoạt. Bấm vào link kích hoạt ở email sẽ hiện ra trang nhập tên, nhập tên xong thì cần xác thực số điện thoại. Đến bước này chúng ta sẽ cần một số điện thoại nước ngoài để nhận mã xác nhận. Có khá nhiều dịch vụ cho thuê số điện thoại hoặc nhận SMS online.

Hãy đăng ký tài khoản trên https://sms-activate.org sau đó vào nạp tiền. Trang này hỗ trợ khá nhiều phương thức thanh toán khác nhau.

tuy-chon-phuong-thuc-thanh-toan-phu-hop-de-nap-tien-may-tinh-go-vap

Sau khi thuê xong, chúng ta sẽ phải đợi 20 phút để nhận số OTP. Nếu trong thời gian này chờ quá lâu mà vẫn không nhận được OTP thì có thể cancel ở chữ X bên góc phải và thuê số khác.

 

Tùy chọn phương thức thanh toán phù hợp để nạp tiền

Sau khi nạp tiền xong, hãy thuê một số điện thoại để nhận OTP. Chọn dịch vụ OpenAI bên trái và chọn quốc gia để thuê số điện thoại. Chú ý quốc gia nào hiển thị “0 pcs” có nghĩa là hết số điện thoại, còn số bên cạnh là giá tiền, trung bình sẽ mất khoảng 10 rub cho 1 số điện thoại.

chon-dich-vu-openai-de-thue-so-dien-thoai-may-tinh-go-vap

Chọn dịch vụ OpenAi để thuê số điện thoại

copy-so-dien-thoai-vua-thue-de-xac-thuc-tai-khoan-may-tinh-go-vap

Copy số điện thoại vừa thuê để xác thực tài khoản

Quay lại trang đăng ký tài khoản sau đó nhập số điện thoại đã thuê để lấy OTP.

nhap-so-dien-thoai-de-lay-otp-may-tinh-go-vap

Nhập số điện thoại để lấy OTP (chú ý: bỏ mã quốc gia ở đầu)

Chờ OTP gửi về sau đó copy và paste vào phần Enter code

nhap-ma-otp-de-xac-thuc-may-tinh-go-vap

Sau khi đăng ký xong, phần mục đích sử dụng các bạn hãy chọn “I’m exploring personal use” hoặc truy cập link này để sử dụng https://chat.openai.com/.

Cách dùng ChatGPT

Hướng dẫn dùng ChatGPT miễn phí

Hiện tại công cụ ChatGPT chưa hỗ trợ người dùng tại Việt Nam, vì thế để đăng ký bạn cần phải sử dụng tới phần mềm VPN và số điện thoại của khu vực dùng GPT. 

Bước 1: Về cơ bản thì cách sử dụng công cụ của GPT cũng khá đơn giản. Hãy bấm chọn vào New Chat để mở giao diện chat với ChatGPT.

chon-new-chat-de-mo-giao-dien-chat-voi-chatgpt-may-tinh-go-vap

Chọn New Chat để mở giao diện chat với ChatGPT

Bước 2: Nhìn sang giao diện bên cạnh bạn sẽ thấy khung trắng để viết nội dung cần giải đáp qua ChatGPT. Nhập xong thì ấn biểu tượng send để gửi nội dung mong muốn.

an-bieu-tuong-send-de-gui-noi-dung-mong-muon-may-tinh-go-vap

Bước 3: Chờ vài giây để ChatGPT gửi lại kết quả cho bạn. Các bạn sẽ thấy 2 biểu tượng thích và không thích cho câu trả lời này.

chatgpt-gui-lai-ket-qua-cho-ban-may-tinh-go-vap

ChatGPT gửi lại kết quả cho bạn

Bước 4: Ở cạnh trái màn hình sẽ có một tùy chọn Clear conversations để xóa nội dung chat, Dark mode để chuyển về giao diện nền đen.

tuy-tinh-giao-dien-chatgpt-may-tinh-go-vap

Tùy chọn Clear conversations để xóa nội dung chat

 

Cách dùng ChatGPT giải toán đố

Để thử khả năng của ChatGPT ngoài việc trả lời bạn như một chatbot thông thường thì bạn cũng có thể để ChatGPT giải toán đố.

ChatGPT về cơ bản là một công cụ chatbox, vậy nên bạn cũng cần tham khảo thêm nhiều nguồn khác nhau để so sánh câu trả lời.

ChatGPT dịch tiếng Anh sang tiếng Việt

Một ưu điểm của ChatGPT đó chính là có nội dung và lời văn rất tự nhiên, không hề máy móc và cứng nhắc. Với đoạn dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt đơn giản thì ChatGPT dịch rất trơn tru. Với bản dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh thì ChatGPT chỉ dừng lại ở mức dịch đúng theo từ ngữ của nội dung gốc.

Sáng tạo nội dung với ChatGPT

Đây là một trong những tính năng mà bạn không thể bỏ lỡ khi dùng ChatGPT. ChatGPT mang đến cho bạn rất nhiều câu trả lời cho một nội dung nào đó mà bạn đưa ra để tham khảo. Từ đó chúng ta có thể dùng nó để phát triển nội dung của riêng mình.

Bạn có thể dựa vào những câu trả lời mang tính chất tham khảo của ChatGPT để triển khai nội dung của mình.

sang-tao-noi-dung-voi-chatgpt-may-tinh-go-vap

 

ChatGPT mang đến nhiều thông tin hữu ích

ChatGPT mang đến bạn đọc một khối lượng thông tin khổng lồ về một chủ đề nào đó, ví dụ như đó là ai, đó là gì, nó như thế nào,… Bạn có thể hỏi tất cả mọi thứ với ChatGPT, từ công thức nấu ăn, thông tin về người nổi tiếng, về mọi lĩnh vực trong đời sống,…

Đánh giá của người dùng về ChatGPT tại Việt Nam

Thời gian gần đây, khi lướt facebook người đọc có thể dễ dàng bắt gặp hàng loạt các bài viết trên các nhóm công nghệ, marketing,… có bàn luận rôm rả về công cụ ChatGPT. Điều này cho thấy sức hút từ công cụ này là điều không thể bàn cãi.

Hiện nay, vì nhà phát triển không hỗ trợ sử dụng công cụ này tại Việt Nam nên để thử mức độ thông minh của nó đã có rất nhiều người dùng Việt fake IP sang nước khác.

Dưới đây là một số đánh giá của người dùng về ChatGPT:

chatgpt-dua-ra-nhung-cau-tra-loi-mot-cach-ro-rang-may-tinh-go-vap

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về công cụ ChatGPT: trả lời câu hỏi ChatGPT là gì? Sử dụng như thế nào và có những ưu – nhược điểm ra sao. Tuy nhiên, để thực sự sử dụng công cụ này như một “trợ lý ảo toàn năng” thì cần nhiều thời gian nghiên cứu và tìm ra lộ trình thích hợp. 

(COPPY TỪ aptech.fpt.edu.vn)

 
 

Tin mới hơn

      Tin cũ hơn